ข่าว

อาการวิตกกังวล – รักษาได้ง่ายกว่าที่คุณคิดไหม

ความผิดปกติของความวิตกกังวลอาจทำให้นอนหลับ หายใจ มีสมาธิ และแม้แต่นอนหลับได้ยาก อาการวิตกกังวลที่แน่นอนจะแตกต่างกันไปตามประเภทของความผิดปกติที่คุณมี

อาการวิตกกังวลทั่วไป ได้แก่ ความกลัว ความตื่นตระหนก และความกังวลใจ ความรู้สึกกลัว หวาดกลัว หรืออันตราย ปัญหาการนอนหลับ

หากคุณไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอาการเฉพาะหรือไม่ ให้ไปพบแพทย์ พวกเขาจะสามารถประเมินสถานการณ์และกำหนดสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากความเครียด พวกเขาสามารถระบุได้ว่าคุณมีความวิตกกังวลหรือไม่ หากพวกเขาตัดสินใจว่าคุณกำลังทุกข์ทรมานจากความวิตกกังวล พวกเขาสามารถให้ยาเพื่อช่วยคุณได้

หากคุณไม่มั่นใจในความรุนแรงของความวิตกกังวล ให้พูดคุยกับครอบครัวของคุณ รับความคิดเห็นของพวกเขา บางคนอาจไม่ทราบว่าตนเองมีความวิตกกังวลจนกว่าพวกเขาจะพบว่าความวิตกกังวลส่งผลต่อความสัมพันธ์ของพวกเขากับผู้อื่น ถ้าคุณไม่รู้จะบอกพวกเขาอย่างไร คุณสามารถถามคนในครอบครัวของคุณที่รู้ว่าคุณกำลังเผชิญอะไรอยู่ ถามบุคคลนั้นเกี่ยวกับอาการวิตกกังวลและดูว่ามีความสัมพันธ์กันระหว่างพวกเขากับสถานการณ์ของคุณหรือไม่

หากคุณคิดว่าคุณกำลังมีอาการวิตกกังวล คุณต้องขอความช่วยเหลือทันที อาการต่างๆ อาจเลวลงและนำไปสู่ภาวะร้ายแรงขึ้นได้หากไม่ได้รับการรักษา

หลายคนที่มีปัญหาการนอนหลับหรือความวิตกกังวลอาจรู้สึกวิตกกังวลมากในระหว่างวัน ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหามากขึ้น เช่น การโฟกัสที่ยาก คุณต้องเรียนรู้เทคนิคการเผชิญปัญหาเพื่อให้คุณมีสมาธิและสงบในระหว่างวัน คุณยังสามารถเริ่มทำงานอดิเรกหรือโปรแกรมการออกกำลังกายเพื่อลดระดับความเครียดของคุณ สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณลดความวิตกกังวลและรู้สึกดีขึ้นโดยรวม

 

หากคุณรู้สึกว่ามีอาการวิตกกังวลแต่ยังไม่รุนแรงพอที่จะไปพบแพทย์ ก็อย่ารู้สึกแย่ เป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกกังวลหรือวิตกกังวลในบางครั้ง ทุกคนรู้สึกกังวลเป็นครั้งคราว กุญแจสำคัญคือการเรียนรู้เทคนิคการผ่อนคลายเพื่อช่วยให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น ลองฝึกการหายใจเพื่อทำให้ร่างกายและจิตใจสงบลง

คุณสามารถฝึกเทคนิคการผ่อนคลายที่บ้านได้ด้วยการอาบน้ำ ออกกำลังกาย ฟังเพลง อ่านหนังสือ ดูดีวีดี หรือเพียงแค่เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องกังวลกับบางสิ่งที่จะหายไป พวกเขาจะไม่ แต่จะไม่เลวร้ายไปกว่านี้

มีหลายวิธีที่คุณสามารถใช้เพื่อจัดการกับอาการวิตกกังวลที่คุณประสบอยู่ สิ่งเหล่านี้รวมถึงการสะกดจิตหรือการทำสมาธิ คุณสามารถเรียนรู้เทคนิคการผ่อนคลายจากหนังสือ โปรแกรมอินเทอร์เน็ตและหนังสือ คุณยังสามารถค้นหาหนังสือบนอินเทอร์เน็ตที่นำเสนอ การรักษาความวิตกกังวล

ความวิตกกังวลสามารถรักษาได้หลายวิธี ถ้าคุณไม่รู้ว่าความกังวลของคุณคืออะไร คุณสามารถปรึกษาแพทย์ของคุณ แพทย์บางคนจะสั่งยาเพื่อช่วยให้คุณควบคุมภาวะนี้ คนอื่นอาจแนะนำการบำบัดหรือการให้คำปรึกษาด้านพฤติกรรม แพทย์คนอื่นอาจแนะนำให้คุณลองผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพร

ให้แน่ใจว่าคุณทำวิจัยของคุณก่อนที่จะเลือกตัวเลือกใดๆ หากคุณไม่เคยมีอาการตื่นตระหนกหรือวิตกกังวลมาก่อน คุณอาจต้องตรวจสอบกับแพทย์ก่อนเลือกตัวเลือกใดๆ เนื่องจากคุณสามารถเลือกการรักษาได้หลายแบบ คุณอาจจะดีกว่าเริ่มต้นด้วยตัวเลือกอื่น แล้วไปยังทางเลือกอื่นหากคุณไม่พอใจกับการรักษานี้

แพทย์ของคุณสามารถให้รายการอาการที่คุณควรทราบได้ เนื่องจากคุณมีอาการกำเริบหลายครั้ง แพทย์ของคุณสามารถให้คำแนะนำเพื่อช่วยให้คุณรับมือกับภาวะนี้ได้ คุณจึงไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดขึ้นอีก