ข่าว

อาการวิตกกังวล – สามารถรักษาได้ง่ายกว่าที่คิดหรือไม่?

โรควิตกกังวลสามารถทำให้นอนหลับหายใจมีสมาธิและหลับได้ยาก อาการที่แน่นอนของความวิตกกังวลจะขึ้นอยู่กับประเภทของความผิดปกติที่คุณมี

อาการทั่วไปของความวิตกกังวล ได้แก่ ความกลัวโรคตื่นตระหนกและความกังวลใจ ความรู้สึกกลัวความกลัวหรืออันตรายปัญหาการนอนหลับ

หากคุณไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอาการเฉพาะหรือไม่ให้ไปพบแพทย์ของคุณ พวกเขาจะสามารถประเมินสถานการณ์และตัดสินได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากความเครียดพวกเขาสามารถบอกได้ว่าคุณวิตกกังวลหรือไม่ หากพวกเขาคิดว่าคุณเป็นโรควิตกกังวลพวกเขาสามารถให้ยาแก่คุณได้

หากคุณไม่แน่ใจในความร้ายแรงของข้อกังวลของคุณให้พูดคุยกับครอบครัวของคุณ รับความคิดเห็นของพวกเขาบางคนอาจไม่รู้ตัวว่าพวกเขากำลังทุกข์ทรมานจากความวิตกกังวลจนกว่าพวกเขาจะพบว่าความวิตกกังวลนั้นส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของพวกเขากับผู้อื่น หากคุณไม่แน่ใจว่าจะบอกพวกเขาอย่างไรคุณสามารถถามสมาชิกในครอบครัวที่รู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ ถามบุคคลนั้นเกี่ยวกับอาการวิตกกังวลและดูว่ามีความเชื่อมโยงระหว่างพวกเขากับสถานการณ์ของคุณหรือไม่

หากคุณคิดว่าคุณกำลังมีอาการวิตกกังวลให้ขอความช่วยเหลือทันที หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษาอาการอาจแย่ลงและนำไปสู่การเจ็บป่วยที่รุนแรงมากขึ้น

หลายคนที่มีปัญหาการนอนหลับหรือวิตกกังวลอาจรู้สึกกังวลมากในระหว่างวัน สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ปัญหาอื่น ๆ เช่นความยากลำบากในการจดจ่อ คุณต้องเรียนรู้ที่จะจัดการกับความยากลำบากเพื่อ จดจ่อและสงบสติอารมณ์ตลอดทั้งวัน คุณสามารถทำงานอดิเรกหรือออกกำลังกายเพื่อลดระดับความเครียดได้ สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณลดความกังวลและรู้สึกดีขึ้นได้

หากคุณรู้สึกกังวล แต่ยังไม่ร้ายแรงพอที่จะไปพบแพทย์อย่ารู้สึกแย่ ความรู้สึกกังวลหรือวิตกกังวลในบางครั้งถือเป็นเรื่องปกติ ทุกคนประหม่าเป็นครั้งคราว ที่สำคัญคือการเรียนรู้วิธีผ่อนคลายเพื่อให้รู้สึกดีขึ้น ลองฝึกการหายใจเพื่อทำให้ร่างกายและจิตใจสงบ

คุณสามารถฝึกเทคนิคการผ่อนคลายที่บ้านได้โดยการอาบน้ำออกกำลังกายฟังเพลงอ่านหนังสือดูดีวีดีหรือแค่เป็นตัวของตัวเอง คุณไม่ต้องกังวลว่าของจะหมด พวกเขาจะไม่ แต่มันจะไม่แย่ไปกว่านี้อีกแล้ว

มีวิธีอื่น ๆ ที่คุณสามารถใช้เพื่อจัดการกับอาการวิตกกังวลที่คุณกำลังประสบอยู่ บางส่วนรวมถึงการสะกดจิตหรือการทำสมาธิ คุณสามารถเรียนรู้เทคนิคการผ่อนคลายผ่านหนังสือโปรแกรมออนไลน์และหนังสือ นอกจากนี้คุณยังสามารถค้นหาหนังสือที่ช่วยรักษาความวิตกกังวลทางอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย

ความวิตกกังวลสามารถรักษาได้หลายวิธี หากคุณไม่แน่ใจว่าอาการวิตกกังวลของคุณเป็นอย่างไรคุณสามารถปรึกษาแพทย์ของคุณได้ แพทย์บางคนจะสั่งจ่ายยาเพื่อช่วยให้คุณควบคุมตัวเองได้ คนอื่นอาจแนะนำการบำบัดพฤติกรรมหรือการให้คำปรึกษา แพทย์คนอื่นอาจแนะนำให้คุณลองอาหารเสริมสมุนไพร

อย่าลืมหาข้อมูลเล็กน้อยก่อนที่จะเลือกตัวเลือกใด ๆ หากคุณไม่เคยมีอาการตื่นตระหนกหรือวิตกกังวลมาก่อนคุณอาจต้องตรวจสอบกับแพทย์ก่อนเลือกตัวเลือกอื่น เนื่องจากคุณสามารถเลือกตัวเลือกการรักษาได้หลายวิธีคุณอาจจะดีกว่าที่จะเริ่มต้นด้วยตัวเลือกอื่นจากนั้นจึงย้ายไปยังตัวเลือกอื่นหากคุณไม่พอใจ

แพทย์ของคุณสามารถให้รายการอาการที่คุณควรระวัง เนื่องจากคุณมีอาการชักหลายครั้งแพทย์ของคุณสามารถให้คำแนะนำเพื่อช่วยคุณรับมือกับความผิดปกตินี้ได้ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องกังวลว่าจะกลับมาอีก