ข่าว

การเยียวยาธรรมชาติสำหรับ Polymyositis

 

Polymyositis หมายถึงกลุ่มของภาวะกล้ามเนื้อซึ่งรวมถึงอาการบวม ปวด และตึงในนิ้วมือและมือ ภาวะนี้อาจเป็นอาการเจ็บปวดและต้องได้รับการดูแลจากแพทย์จึงจะรักษาได้

การอักเสบเป็นอาการที่พบบ่อยที่สุดของภาวะนี้ โรคนี้มักเกิดจากการสะสมของของเหลวในร่างกาย โดยทั่วไปจะมาจากข้อต่อ ของเหลวมักจะสะสมอยู่ที่ข้อมือ ฝ่ามือ หรือนิ้วของผู้ที่เป็นโรคโพลีไมโออักเสบ

การรักษามีหลายวิธี และอาจเป็นอาการที่ทำให้ร่างกายทรุดโทรมได้ ทางเลือกในการรักษาเหล่านี้ได้แก่ การออกกำลังกาย การดูแลไคโรแพรคติก การผ่าตัด และการรักษาด้วยสมุนไพร

การออกกำลังกายเป็นที่รู้จักกันเพื่อช่วยบรรเทาอาการกระตุกของกล้ามเนื้อและการอักเสบ การออกกำลังกายยังช่วยลดอาการบวมและลดความเจ็บปวดในระหว่างการลุกเป็นไฟได้ การออกกำลังกายมีหลายประเภท ตั้งแต่การยืดเหยียดง่ายๆ ไปจนถึงการฝึกความแข็งแรง การออกกำลังกายทั้งหมดควรทำด้วยความระมัดระวังและดูแลเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ

การดูแลเกี่ยวกับไคโรแพรคติกมักแนะนำเพื่อช่วยบรรเทาอาการของภาวะนี้ หมอนวดสามารถตรวจหาสภาวะที่อาจก่อให้เกิดอาการบวมและปวดได้ หมอจัดกระดูกสามารถทำการปรับเปลี่ยนเพื่อบรรเทาอาการได้ การปรับเปลี่ยนเหล่านี้อาจแตกต่างกันไปตามสาเหตุของปัญหา แต่อาจรวมถึงการจัดการ อัลตร้าซาวด์ ความร้อน และความเย็น

การผ่าตัดเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรับมือกับอาการ ขั้นตอนที่เรียกว่า lithotripsy คลื่นกระแทกนอกร่างกายใช้เพื่อคลายข้อต่อที่ได้รับผลกระทบ ขั้นตอนนี้เกี่ยวข้องกับการใช้คลื่นเสียงที่มีพลังงานสูงในการสลายกระดูกอ่อนและกระดูกในข้อต่อที่ได้รับผลกระทบ และปล่อยให้แรงดันออกจากพวกมัน

การรักษาด้วยสมุนไพรเป็นวิธีการรักษาที่ได้รับความนิยมสำหรับอาการของโรคนี้ สมุนไพรสาโทเซนต์จอห์นสามารถบรรเทาอาการของ polymyositis ในผู้ป่วยบางรายรวมทั้งช่วยบรรเทาอาการปวดและการอักเสบ น้ำมันกระเทียมและแคปซูลกระเทียมใช้รักษาอาการเจ็บปวดต่างๆ นานาเป็นเวลาหลายปี รวมทั้งโรคข้ออักเสบ ไม่ทราบว่าสมุนไพรเหล่านี้สามารถช่วยบรรเทาอาการของโรคนี้ได้อย่างไร แต่มีการใช้มานานหลายศตวรรษ

แม้ว่าเงื่อนไขนี้สามารถทำลายล้างได้ แต่ก็สามารถจัดการได้ หากคุณหรือคนรู้จักมีอาการนี้ ให้ไปพบแพทย์ทันที โดยการแสวงหาการรักษาที่เหมาะสม ผลกระทบของภาวะนี้จะลดลงในเวลาน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และชีวิตสามารถเริ่มกลับสู่สภาวะปกติได้

เช่นเดียวกับภาวะสุขภาพใด ๆ ควรปรึกษาแพทย์ของคุณก่อนเริ่มการรักษาใด ๆ อย่าลืมพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับยาหรืออาหารเสริมที่อาจสั่งจ่าย ค้นหา ยานวดเพิ่มขนาด ได้จริงไหม ถามเกี่ยวกับผลข้างเคียงและปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นกับยา

แม้ว่าการรักษาทางธรรมชาติเหล่านี้อาจได้ผล แต่ก็ไม่ได้รับประกันการฟื้นตัว แพทย์ของคุณจะต้องการตรวจร่างกายอย่างครบถ้วนก่อนเริ่มการรักษาใดๆ

เมื่ออาการยังคงอยู่นานกว่าหกสัปดาห์ คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อพิจารณาว่าจำเป็นต้องผ่าตัดหรือไม่ หากไม่สามารถผ่าตัดได้ บางครั้งอาจใช้การรักษาที่ก้าวร้าวมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการใช้สเตียรอยด์หรือการผ่าตัดประเภทอื่นๆ เช่น การฉีด Arthroscopic ซึ่งสามารถใช้เพื่อทำลายกระดูกอ่อนและกระดูกเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือด

บางครั้งขั้นตอนที่รุนแรงกว่าเช่นการผ่าตัดหรือการผ่าตัดประเภทอื่น ๆ ถูกนำมาใช้เพื่อช่วยในอาการ แต่มักใช้วิธี homeopathic เช่นกัน อาจให้การรักษาทางธรรมชาติ เช่น คอร์ติโคสเตียรอยด์และอิมมูโนโกลบูลินด้วย

แก้ไข Homeopathic มีความปลอดภัยมากและไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงใด ๆ เมื่อใช้อย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตาม คุณต้องตระหนักว่าการรักษาเหล่านี้อาจต้องใช้เวลาจึงจะเห็นผลและไม่เหมาะสำหรับทุกคน