ข่าว

การเยียวยาธรรมชาติเพื่อกำจัดเนื้องอกในมดลูก

ตำแหน่งเนื้องอกในมดลูกเป็นสาเหตุหลักของความเจ็บปวดและความรู้สึกไม่สบายสำหรับผู้หญิงหลายคน บริเวณที่เป็นเนื้องอกคือบริเวณที่เนื้องอกเติบโต เนื้องอกในมดลูกมีสามประเภทหลัก Intramural, submucous และ subserosal เติบโตในเยื่อบุช่องท้อง

การก่อตัวของเนื้องอกใต้ผิวหนังหรือใต้เยื่อเมือกยื่นออกมาในช่องท้อง เนื้องอกเนื้องอกใต้ผิวหนังหรือใต้ผิวหนังบางชนิดสามารถเรียกได้ว่าเป็นเนื้องอกที่อ่อนโยน "บนขา" – ห้อยลงมาจากก้านในช่องท้องหรือข้างๆ ประเภทนี้มีความเกี่ยวข้องกับมะเร็งหลายชนิด พวกเขามักจะไม่ก่อให้เกิดอาการแม้ว่า แต่ก็ยังทำให้เกิดอาการปวดมากเนื่องจากผู้หญิงบางคนต้องได้รับการผ่าตัดเนื่องจากพวกเขา ปรากฏว่าเนื้องอกชนิดนี้มีอันตรายมากกว่าชนิดอื่น

ประเภทที่สามเรียกว่า serous fibroids และเติบโตในเยื่อบุโพรงมดลูก เมื่อเนื้องอกเหล่านี้แตกออกหรือมีขนาดโตขึ้น ก็อาจทำให้เกิดอาการที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล

อาการที่พบบ่อยที่สุดคือตะคริว โดยเฉพาะในช่วงมีประจำเดือน เนื่องจากในช่วงมีประจำเดือน ผู้หญิงอาจพัฒนาเนื้องอกในมดลูกได้ อาการอื่นๆ ได้แก่ เลือดออกทางช่องคลอด คลื่นไส้ อาเจียน และน้ำหนักลด. อาการเหล่านี้พบได้บ่อยเมื่อมีการเจริญเติบโตในบริเวณใต้ผิวหนัง

การรักษาเนื้องอกในมดลูกที่ดีที่สุดคือการเอาออก อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องเอาซีสต์ที่แตกออกทั้งหมดออก เนื่องจากซีสต์บางตัวมีขนาดใหญ่เกินไปที่จะไปถึงมดลูกโดยการผ่าตัด

มียาทั่วไปหลายชนิดที่สามารถลดการเจริญเติบโตของเนื้องอกในมดลูกได้ ยาเหล่านี้รวมถึงยาที่ใช้ในการลดการแข็งตัวของเลือด ยาต้านการแข็งตัวของเลือดและยาปฏิชีวนะ การใช้ครีมที่มีกรดซาลิไซลิกกับซีสต์อาจช่วยได้เช่นกัน ลดขนาดเนื้อเยื่อรอบข้าง

นอกจากยาแล้ว คุณยังสามารถทานยาฮอร์โมนได้เช่นกัน ประเภทของฮอร์โมนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือเอสโตรเจน นี่เป็นการรักษาที่ใช้กันทั่วไปสำหรับการเจริญเติบโตของเนื้องอก แม้ว่าวิธีนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้ผล แต่ก็สามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงบางอย่างได้ เช่น การเพิ่มขนาดเต้านม

 

ไม่แนะนำให้ทำการผ่าตัดเนื้องอกในมดลูกเพราะมีราคาแพงและมักเสี่ยงต่อการเกิดแผลเป็น ผู้หญิงบางคนสามารถกำจัดเนื้องอกและป้องกันไม่ให้การเจริญเติบโตกลับมาอีก นอกจากนี้ ยาบางชนิดที่ใช้ในการหดตัวของเนื้องอกยังสามารถมีผลข้างเคียง แพทย์ของคุณควรจะสามารถระบุได้ว่าการผ่าตัดนั้นเหมาะกับคุณหรือไม่

หากเนื้องอกของคุณมีขนาดใหญ่พอ คุณอาจต้องพิจารณาวิธีการรักษาแบบธรรมชาติ มีอาหารที่สามารถช่วยหดเนื้อเยื่อรอบ ๆ เนื้องอกได้ อาหารที่มีกรดโฟลิกสูง วิตามินซี สังกะสี และสารต้านอนุมูลอิสระสามารถช่วยลดการเจริญเติบโตได้

สมุนไพรสามารถช่วยได้เช่นเดียวกับการดื่มน้ำเปล่า การดื่มมากกว่าแปดแก้วต่อวันช่วยล้างพิษร่างกาย

คุณจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตเพื่อที่จะลดการเติบโตของเนื้องอกในมดลูก ตัวอย่างเช่น การรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงจะช่วยป้องกันการดูดซึมแคลเซียมผ่านผิวหนัง นอกจากนี้ คุณอาจต้องออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อป้องกันไม่ให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนสร้างขึ้น ก่อตัวขึ้นอีกครั้ง

อีกวิธีหนึ่งในการลดการเติบโตของเนื้องอกในมดลูกของคุณตามธรรมชาติคือการใช้วิธีการรักษาแบบธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนอาหารของคุณ ซึ่งรวมถึงการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง คุณยังสามารถหาอาหารเสริมจากธรรมชาติที่ช่วยป้องกันไม่ให้ซีสต์ก่อตัวในอนาคตได้อีกด้วย

คุณอาจต้องการมองหาวิธีธรรมชาติในการรักษาเนื้องอกในมดลูกที่ไม่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัด การเยียวยาธรรมชาติสามารถพบได้ในหนังสือ นิตยสาร และแม้แต่ทางออนไลน์ที่สามารถจัดเตรียมแผนปฏิบัติการที่ครอบคลุมเพื่อช่วยให้คุณลดขนาดเนื้องอกได้ คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการต่างๆ ที่มีอยู่ และวิธีการใช้อย่างปลอดภัยเพื่อลดและกำจัด