ข่าว

สัญญาณและอาการของการติดเชื้อ Stylitis

เปลือกตาของคุณอาจติดเชื้อแบคทีเรียสตาฟิโลคอคคัสหรือกลากเกลื้อนได้ หากคุณเห็นหัวสีขาวและบางครั้งมีหัวรูปไข่อยู่ด้านในหรือด้านนอกของเปลือกตาแสดงว่ามักเป็นกลาก ขี้กลากอาจคงอยู่เพียงวันเดียวหรืออาจกลับมาเป็นซ้ำอีก ขี้กลากควรหายไปหรือหายไปเองภายในสองสามวันหลังจากหยั่งราก

อาการที่ปรากฏในส่วนบนของตาและรอบ ๆ เปลือกตาคล้ายกับที่เห็นบนเปลือกตาล่างและยากที่จะแยกความแตกต่าง อาการเหล่านี้พบได้น้อยกว่าที่เกิดในส่วนในของดวงตา แต่มักพบในผู้ที่มีอาการแพ้เชื้อสแตฟฟิโลคอคคัส

อาการของการติดเชื้อที่ตาอาจคล้ายกับโรคอื่นที่ไม่ใช่การติดเชื้อ Staphylococcal ตัวอย่างเช่นหากคุณมีเปลือกตาบวมซึ่งอาจไม่เจ็บปวดคุณอาจเป็นโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้และควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษา ไปพบแพทย์ทันที. คุณอาจแพ้สารในดวงตาโดยที่คุณไม่รู้ตัว เช่นเดียวกับผู้ที่สังเกตเห็นรอยแดงระคายเคืองหรือรอยแดงรอบดวงตา

อาการและอาการแสดงอื่น ๆ ที่อาจบ่งบอกถึงการติดเชื้อที่ดวงตา ได้แก่ แสบร้อนคันหรือเปลี่ยนสีผมที่เปลือกตาบน บริเวณรอบดวงตาเปลือกตาอาจระคายเคืองและเจ็บปวดและหากเปลือกตาถูกน้ำตลอดเวลาคนอาจเป็นโรคตาแดง

ยาหยอดตาที่มี amitriptyline, carboplatin หรือ diphenhydramine วิธีนี้สามารถช่วยลดอาการและป้องกันการกลับเป็นซ้ำได้ ควรใช้ยาเหล่านี้ตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น หากคุณกำลังใช้ยาบางชนิดเช่นยาปฏิชีวนะบางชนิดอย่าลืมถามแพทย์ของคุณเกี่ยวกับผลข้างเคียงและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรู้ว่าควรทำอย่างไรหากอาการกลับมา

ยาหยอดตาตามใบสั่งแพทย์สามารถช่วยลดความรุนแรงและความถี่ของอาการกลากหรือ Staphylococcus aureus ในดวงตาได้ ยาหยอดตาเหล่านี้มีสเตียรอยด์ที่ออกแบบมาเพื่อลดการอักเสบและเร่งการรักษา สามารถเป็นประโยชน์สำหรับทั้งการติดเชื้อราและกลากเกลื้อนหรือการติดเชื้อ Staphylococcus เนื่องจากทำงานโดยการทำลายแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุ

มีวิธีป้องกันการติดเชื้อที่ตาซ้ำ แต่ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยผิวที่แห้งและสะอาด หากการติดเชื้อสามารถเกิดขึ้นได้มีสาเหตุอื่น ๆ ที่อาจทำให้เกิดอาการร้อนวูบวาบ ซึ่งรวมถึงพันธุกรรมฮอร์โมนความเครียดการขาดน้ำและสุขอนามัยที่ไม่ดี

แบคทีเรียชอบบริเวณที่เปียกอบอุ่นและมืดและชอบเสื้อผ้าสีเข้ม ตัวอย่างเช่นหากคุณสวมเสื้อผ้าที่รัดรูปการติดเชื้อสามารถเติบโตได้ง่าย หากคุณไม่ดูแลผิวให้ดีคุณก็เสี่ยงที่จะเกิดปัญหาได้

การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่สมดุลและมีเส้นใยสูงผักและผลไม้เป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้นและมีสุขภาพดี เพื่อให้ผิวแข็งแรง จำเป็นต้องรักษาความสะอาดของผิว ล้างมือให้สะอาดหลังจากสัมผัสพื้นผิวที่ทาสี หากคุณมีผิวบอบบางให้ใช้สบู่อ่อน ๆ ที่แพทย์แนะนำ

เมื่อเข้าห้องน้ำสิ่งสำคัญคือต้องใช้ผ้าเช็ดมือที่นุ่มซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนได้ทุกวันหากคุณจำเป็นต้องล้างมือเป็นประจำ ในทำนองเดียวกันการสวมถุงมือขณะทำงานสามารถช่วยป้องกันการแพร่กระจายของแบคทีเรียได้

อย่าสัมผัสวัตถุในของเหลวเพราะสามารถแพร่เชื้อโรคไปสู่คนอื่นได้ เมื่อคุณนอนหลับให้ใช้ปลอกหมอนหรือผ้าคลุมเพื่อป้องกันดวงตาของคุณเสมอ

รักษาเล็บให้สั้นเนื่องจากเส้นผมจากศีรษะและคนผ่านไปยังใบหน้ามือและส่วนอื่น ๆ ของร่างกายได้ง่าย หากหนังศีรษะของคุณชุ่มชื้นมากเกินไปคุณสามารถลองใช้แชมพูที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์แทนสบู่หรือครีมธรรมชาติ หากคุณใส่คอนแทคเลนส์ตรวจสอบให้แน่ใจว่าดวงตาของคุณได้รับการปกป้องจากสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองเป็นอย่างดีโดยเฉพาะในเวลากลางคืน สวมถุงมือทุกครั้งที่ทำได้