ข่าว

Myofascial Release – วิธีที่ยอดเยี่ยมในการรักษาในเวลาอันรวดเร็ว

Myofascial Release เป็นยาทางเลือกใหม่ที่อ้างว่ามีประสิทธิภาพมากในการบรรเทาอาการปวดเรื้อรังและความพิการของกล้ามเนื้อโครงร่างโดยการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่หดตัวเพิ่มออกซิเจนและเพิ่มการไหลเวียนของเลือด น้ำเหลืองจะกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินจากสมองเข้าสู่กระแสเลือดหากคุณมีอาการปวดและตึงเรื้อรังหรือหากกล้ามเนื้อตึงและเจ็บหลังจากทำกิจกรรมหนัก เนื้อวัวอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการ

Myofascial release มักเรียกว่าวิธีการบำรุงและซ่อมแซมกล้ามเนื้อขั้นสูงเนื่องจากมีประสิทธิภาพมากและไม่ต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีราคาแพง วิธีนี้ใช้ได้ผลเหมือนกับสมัยก่อนที่นักกายภาพบำบัดใช้การยืดกล้ามเนื้อแบบธรรมดาเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยบรรเทาอาการปวดและตึง แต่ตอนนี้เทคนิคการคลายเซลล์กล้ามเนื้อมีผลที่ทรงพลังและเป็นประโยชน์มากขึ้น ด้วยการใช้เทคนิคที่เหมาะสมนักบำบัดที่ได้รับการฝึกฝนสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่โดดเด่นและเป็นประโยชน์สำหรับคนจำนวนมาก

การปลดปล่อย Myofascial ขึ้นอยู่กับความจริงที่ว่ากล้ามเนื้อบางส่วนมีแนวโน้มที่จะได้รับบาดเจ็บมากกว่าส่วนอื่น ๆ การบาดเจ็บที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวข้องกับเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้ออ่อนเช่นเอ็นและเส้นเอ็นและอาการเหล่านี้จะปรากฏขึ้นในระหว่างการคลายตัวของกล้ามเนื้อ

การผ่อนคลายกล้ามเนื้อหัวใจเป็นเทคนิคที่ค่อนข้างง่ายเนื่องจากช่วยลดความตึงเครียดจากกล้ามเนื้อที่หดตัวด้วยการยืดและนวดเบา ๆ มือหรือแรงกดเบา ๆ บนกล้ามเนื้อที่หดตัวและคลายตัว

ด้วยการผ่อนคลายกล้ามเนื้อหัวใจเป็นสิ่งสำคัญในการรักษารูปร่างที่ถูกต้องเนื่องจากกล้ามเนื้อ myofasciitis หรือ spondylolisthesis Myofascial ที่ไม่ได้รับการแก้ไขหรือหายเป็นปกติอาจได้รับความเสียหายอย่างถาวร คุณต้องแน่ใจว่าคุณกำลังทำงานร่วมกับนักบำบัดที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเท่านั้นที่รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการปลดปล่อย myofascial และสามารถอธิบายได้อย่างสมเหตุสมผล

เทคนิคการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ บางส่วนจะเน้นไปที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายเช่นไหล่หรือข้อศอกในขณะที่บางส่วนกำหนดเป้าหมายไปที่ร่างกาย เป้าหมายหลักของการปลดปล่อย myofascial คือการฟื้นฟูความแข็งแรงสุขภาพการเคลื่อนไหวความยืดหยุ่นและความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ

ตัวอย่างเช่นเทคนิคการปลดปล่อย myofascial ที่เป็นที่นิยมเรียกว่าการบำบัดด้วยจุดกระตุ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้แรงกดไปยังจุดกระตุ้นในพื้นที่เป้าหมายเพื่อปลดปล่อย วิธีนี้มีประสิทธิภาพมากในการคลายเส้นเอ็นและเอ็นที่แข็งอักเสบหรือเสียหายรวมทั้งกล้ามเนื้อตึงและตึง

เทคนิคการปลดปล่อย myofascial ที่เป็นที่นิยมอีกอย่างหนึ่งเรียกว่าการบำบัดด้วยจุดกระตุ้นและเกี่ยวข้องกับแรงกดโดยตรงที่จุดกระตุ้นที่เรียกว่าจุดกระตุ้นโดยใช้แรงกดและเทคนิคเดียวกันกับที่อธิบายไว้ข้างต้นเพื่อคลายจุด Trigger Point Technique Plus รวมถึงอุปกรณ์ยืดที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มการไหลเวียนโลหิตในกล้ามเนื้อที่ตึงและรักษาได้เร็วขึ้น

เพื่อที่จะใช้ยาคลายกล้ามเนื้อได้อย่างถูกต้องนักบำบัดโรคของคุณต้องเข้าใจคุณเป็นสิ่งสำคัญ คุณต้องสามารถรับรู้เทคนิคที่ไม่ถูกต้อง หากนักบำบัดของคุณไม่มีความสามารถนี้อย่าแม้แต่จะพิจารณาให้เขาเข้ารับการรักษา

ส่วนที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของการปลดปล่อย myofascial คือความอดทน แม้ว่ามันจะเป็นเทคนิคที่ทรงพลัง แต่อาจใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะได้ผลลัพธ์ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่สิ่งที่คาดหวังในชั่วข้ามคืน

วิธีที่ดียิ่งขึ้นในการเร่งกระบวนการคือการใช้เครื่องหนีบผม นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากเพราะทำให้ยืดได้ง่ายขึ้นและทำให้กล้ามเนื้อตึงเร็วขึ้น

สรุปได้ว่าหากคุณมีอาการปวดเรื้อรังอุปกรณ์ยืดกล้ามเนื้อสามารถช่วยเร่งการฟื้นตัวของคุณได้อย่างแท้จริงหากคุณเลือกเปลที่ดีที่ให้ช่วงเวลาที่เหมาะสมระหว่างการคลายกล้ามเนื้อของคุณ ผลลัพธ์จะไม่สามารถมองเห็นได้ทันที แต่คุณจะสังเกตเห็นการปรับปรุงที่สำคัญในการผ่านเพียงครั้งเดียว